Lợi ích của việc rà soát và hiểu được thực trạng nội tại của Doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp phải gồng mình chi một khoản chi phí lớn cho các hoạt động Marketing online của công ty mình, tuy nhiên hiệu quả lại không đạt như mong muốn. Hãy rà soát lại toàn bộ các chiến dịch truyền thông của công ty mình và hiểu được thực trạng nội tại của doanh nghiệp. Điều đó giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:

Chiến lược Marketing bạn đã và đang thực hiện là gì?

Liệu các kế hoạch chiến lược doanh nghiệp triển khai trong năm vừa qua có thực sự hữu ích cho sự phát triển của thương hiệu?

Liệu chiến lược truyền thông của doanh nghiệp bạn có đang đi đúng hướng?

Tình trạng các kênh truyền thông bạn sở hữu đang ra sao?

Tình trạng các kênh truyền thông mất chi phí như thế nào?

Quy mô nhân sự đang thực hiện Marketing gặp vấn đề gì?

Sau khi trả lời các câu hỏi trên bạn sẽ tổng kết lại và đưa ra những chiến dịch Marketing online mới phù hợp và đạt hiệu quả cao hơn. Bài viết này của LuxMarketing sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về lợi ích của việc rà soát và hiểu được thực trạng nội tại của doanh nghiệp.

1.Cách xây dựng được hệ thống Digital bài bản, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo

Lợi ích của việc rà soát và hiểu được thực trạng nội tại của Doanh nghiệp

Việc xây dựng hệ thống Digital bài bản sẽ giúp cho cho các hoạt động: tiếp cận khách hàng tiềm năng; xây dựng thương hiệu; thúc đẩy hành động mua hàng, sử dụng dịch vụ…. trở nên đơn giản và đo lường dễ dàng hơn.

Với hệ thống Marketing online phù hợp, giờ đây, bạn không cần phải đoán mò xem đơn hàng đến từ đâu. Bạn sẽ biết chắc chắn kênh nào mang lại hiệu quả nhất để đầu tư tiền vào đó, tránh lãng phí.

Các bước xây dựng hệ thống Digital chuẩn:

  • Bước 1: Phân tích môi trường kinh doanh của mình bao gồm: hiện trạng Marketing Online của doanh nghiệp (thị phần, mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng,…), thị trường, đối thủ cạnh tranh (điểm mạnh, điểm yếu trong hệ thống Marketing online của đối thủ,…).
  • Bước 2: Xác định các mục tiêu chiến lược truyền thông của mình và cách thức định vị sản phẩm, dịch vụ trên các phân khúc thị trường cũng như lựa chọn thị trường mục tiêu.
  • Bước 3: Xây dựng thông điệp truyền thông để làm nền tảng và bắt tay vào xây dựng Website, Fanpage, Landing Page, Email Marketing, Youtobe,…
  • Bước 4: Phân bổ ngân sách và thời gian hợp lí để triển khai hoạt động.
  • Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch thông qua các tiêu chí đánh giá mức độ thành công của chiến lược.

Xây dựng và phát triển hệ thống Marketing online chính là chiếc chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp tiến hành theo những bước trên với sự kiên nhẫn và tập trung, doanh nghiệp sẽ tìm ra con đường chiến lược vượt qua khu rừng rậm Marketing trực tuyến.

2. Hiểu được nguyên nhân xuất phát từ đâu khi 1 chiến dịch Marketing online thất bại

Lợi ích của việc rà soát và hiểu được thực trạng nội tại của Doanh nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet, Marketing online trở thành hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải chiến dịch truyền thông nào cũng thành công và đem lại hiệu quả cao. Dưới đây Luxmarketing tổng hợp những nguyên nhân khiến chiến dịch Marketing online của bạn thất bại:

  • Không có mục tiêu rõ ràng: Việc này giống như người bắn cung mà lại bịt mắt không biết bắn vào đâu! Đây là sai lầm thường gặp nhất, trong rất nhiều chiến dịch truyền thông. Một chiến dịch Digital Marketing thành công thì việc xác định mục tiêu như bán hàng, hoàn tất mẫu đơn, gọi điện, đăng ký,… là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đảm bảo tiến trình giám sát được thiết lập theo đúng mục tiêu là chìa khoá để cả chiến dịch Digital Marketing thành công.
  • Chỉ tập trung vào một kênh quảng cáo: Marketing đa kênh chốt giúp bạn gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Có những khách hàng họ có thói quen tìm hiểu thông tin và mua hàng trên các trang Website, tuy nhiên có những khách hàng họ lại thích mua trên Facebook hơn. Do đó, nếu bạn muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải tìm thấy họ ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Trên thực tế, có tới 72% khách hàng thừa nhận họ kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau.
  • Không khách quan nhu cầu của khách hàng: Nếu không đặt mình vào khách hàng, không quan tâm và đề cao sở thích cá nhân, những điều họ mong muốn mà chỉ chăm chăm nhìn vào sản phẩm và đưa ra những câu hỏi không chính xác, không đúng trọng tâm thì chắc chắn dù đối tượng mục tiêu có chính xác, rõ ràng thì chiến dịch Digital Marketing cũng không thể thành công được.
  • Không chú trọng đến lượng người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội: Sẽ là sai lầm dẫn đến chiến dịch Digital Marketing thất bại đó là việc không chú ý đến lượng người theo dõi. Với những con số mang tính chất “hình ảnh” nó giúp cho trang web, fanpage của bạn được đánh giá cao hơn, tạo sự tin tưởng, phổ biến và có uy tín hơn. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh hơn và họ có thể nhìn ra được những con số ấy là ảo. Vì vậy, thay vì ồ ạt tăng lượng theo dõi ảo, bạn hãy xây dựng một mạng lưới những người theo dõi là những khách hàng tiềm năng thật.
  • Không tìm kiếm các ý tưởng mới cho chiến dịch marketing online: Tìm kiếm ý tưởng mới là tinh thần cần phải có trong bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu hoạt động marketing không khiến cho khách hàng cảm thấy hào hứng về sản phẩm thì rất khó để họ mua hàng của bạn.
  • Con người không đáp ứng được công việc: Đôi khi chiến dịch tốt, sáng tạo. Nhưng nhân lực không đáp ứng theo được. Dẫn đến chậm tiến độ, chưa đạt tiêu chẩn yêu cầu, và kết quả chiến dịch không hiệu quả và vẫn là sự lãng phí. Chúng tôi khuyên bạn nếu bạn không có đủ các kiến thức, kĩ năng về Digital Marketing để thực hiện chiến dịch của mình,thì bạn nên thuê các Công ty Agency, bởi họ có kinh nghiệm triển khai Marketing online trong nhiều lĩnh vực, có đội ngũ kĩ thuật trình độ chuyên môn cao,…

Việc rà soát và hiểu được thực trạng nội tại của Doanh nghiệp là điều cần thiết trong các chiến dịch Digital. Hy vọng, với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn và doanh nghiệp bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo