Tư duy sai lầm về Marketing dẫn tới thất bại của dự án Bất động sản

Tư duy sai lầm về Marketing dẫn tới thất bại của dự án Bất động sản

Bạn đang lầm tưởng “marketing chỉ là quảng cáo đơn thuần”, nó không ảnh hưởng đến thành bại của một dự án bất động sản. Bạn cho rằng nếu dự án có vị trí tốt, thiết kế độc đáo và giá hấp dẫn thì chỉ cần đội ngũ Sales là đủ. Tuy nhiên, thực tế hiện nay với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên lĩnh vực này. Bởi thói quen của người mua hàng cũng thay đổi, trở nên thông minh và tinh tế hơn khi có sự phát triển mạnh mẽ của Internet…Vậy nên nếu chỉ dựa vào sản phẩm tốt thì ngày nay không đủ để tồn tại và phát triển. Bạn cần thay đổi tư duy về marketing đúng đắn hơn, khác biệt hơn, hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số tư duy sai lầm về marketing dẫn tới thất bại của dự án bất động sản của bạn.

Marketing không cần mục tiêu, kế hoạch chiến lược cụ thể

Một số doanh nghiệp cho rằng marketing khá đơn giản. Họ chỉ thực hiện một số hoạt động marketing rời rạc, đơn lẻ mà không có kế hoạch chiến lược rõ ràng để đạt được mục tiêu của mình. Đây thật sự là một tư duy hoàn toàn sai. Bởi nó vừa tốn kém tiền bạc vừa chỉ mang đến lợi nhuận trước mắt mà thôi. Để marketing mang lại hiệu quả lâu dài thì bạn cần xác định mục tiêu. Từ đó xây dựng chiến lược marketing cụ thể giúp bạn đạt được những mục tiêu đã đề ra.Ví dụ. Khi làm về digital marketing bạn cần có mục tiêu và phải lên kế hoạch cụ thể. Bạn làm truyền thông trên mạng xã hội và tiếp thị nội dung hướng vào thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tiến hành kèm lời kêu gọi hành động- CTA.

Chiến lược Digital Marketing cụ thể
Chiến lược Digital Marketing cụ thể

Marketing không xác định đúng đối tượng khách hàng cho dự án và không thấu hiểu nhu cầu của họ

Bạn nghĩ cứ chạy chiến dịch marketing mà không nhắm đến đối tượng nào? Không cần biết nhu cầu của họ là gì? thì bạn vẫn có thể tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng cho dự án. Sự thật là bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng chưa chắc đạt được điều này. Bởi nếu xác định đúng đối tượng sẽ đưa dự án của bạn đến với người mua hàng nhanh hơn.Bạn đã nắm rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với dự án của bạn chưa? Hay không quan tâm đến khách hàng thực sự đang cần gì từ dự án của bạn. Đây là một trong những vấn đề lớn của marketing nếu bạn không tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.Việc xác định được khách hàng của dự án là ai ? Đồng thời, thấu hiểu được nhu cầu của họ sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp một cách tối đa. Qua đó, tiếp cận và thu hút đúng đối tượng cho dự án bất động sản của bạn. Nếu càng thấu hiểu khách hàng thì chiến dịch marketing của bạn càng hiệu quả.   

Marketing ở bất kỳ kênh nào cũng được

Nếu bạn làm marketing qua kênh mà khách hàng tiềm năng của bạn không sử dụng. Thì họ sẽ không bao giờ nhận được những thông điệp được truyền tải từ bạn. Thật sự lãng phí khi đầu tư vào nó mà không mang lại khách hàng nào cho bạn cả.

Tham khảo bài viết: Tổng hợp hơn 15 kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Ví dụ. Khi bạn dành thời gian và tiền bạc để quảng cáo thương hiệu trên Facebook nhưng hầu hết khách hàng tiềm năng cho dự án của bạn là những doanh nhân sử dụng LinkedIn. Nên họ sẽ không nhận được bất cứ một thông tin nào từ bạn.Bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu hành vi của khách hàng. Như họ thường sử dụng  kênh nào? Họ nhận thông tin online/ offline và tiếp  nhận nó như thế nào?  Họ có sử dụng mạng xã hội không và nếu có thì là mạng xã hội nào? Từ đó, sẽ giúp bạn đầu tư hoạt động marketing vào đúng kênh để tiếp cận đúng đối tượng.

Marketing không cần đầu tư vào nguồn lực, tiền bạc và thời gian

Với sự cạnh tranh và phát triển chóng mặt của thị trường hiện nay. Đòi hỏi nhà kinh doanh, chủ đầu tư phải luôn đổi mới, cập nhật và áp dụng mọi thứ một cách nhanh chóng – sáng tạo – linh hoạt.Để chiến dịch marketing thành công bạn sẽ cần đầu tư cả nguồn lực, tiền bạc và thời gian. Do đó, bạn cần đầu tư cho marketing ngân sách cần thiết, nguồn lực mạnh để thực hiện các chiến lược phù hợp cho dự án bất động sản của bạn. Trên thực tế, khách hàng sẽ cần một khoảng thời gian để có thể nhìn thấy rõ ràng hiệu quả từ chiến dịch marketing dự án của bạn. Và đó là lý do tại sao bạn cần đầu tư cả thời gian trong marketing. Bạn sẽ không thể đạt kết quả lớn nếu bạn không nỗ lực, đầu tư đủ lớn vào nó.

Tham khảo bài viết: Chiến lược marketing hiệu quả cho dự án bất động sản    

Lời kết

Qua bài viết, mang đến lối tư duy đúng đắn hơn về marketing dự án bất động sản. Hy vọng giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về marketing dự án trong lĩnh vực này nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Chúc bạn thành công với chiến dịch marketing dự án của mình!

Website: www.caogia.vn | Email: lienhe@caogia.vn | Tel: (024) 666 28 136 – Hotline: 0901 74 1111

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo